หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบลนครไทย ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
สำนักงานเทศบาลตำบล นครไทย
www.nakhonthai.go.th
Nakhonthai Subdistrict Municipality
นครไทยชุมชนเข้มแข็ง แหล่งเกษตรกรรม
ธรรมชาติสวยงาม วัฒนธรรมล้ำค่า
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจกิจพอเพียง

วิสัยทัศน์ ทต.นครไทย
คณะผู้บริหาร ทต. นครไทย
Board Of Nakhonthai Subdistrict Municipality
ผลิตภัณฑ์และสินค้า OTOP
พันจ่าโทสุนันท์ ทองหงำ
ปลัดเทศบาลตำบลนครไทย
ศาสนสถานในตำบลนครไทย
ศูนย์รวมใจของประชาชน
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลนครไทย
พร้อมพัฒนาความรู้แก่เยาวชนในชุมชน
เทศบาลตำบลนครไทย
1
2
3
4
5
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ เทศบาลตำบลนครไทย ค่ะ
 
 



 
แจ้งเตือนสภาพอากาศระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2564  
 

ด้วย งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลนครไทย ได้ตรวจสอบสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา 7 วันข้างหน้า วันที่ 26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2564 พบว่า
  ในช่วงวันที่ 26 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564 ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ลาว  และประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน     ประเทศไทย และอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
  คำเตือน ระยะนี้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกหนังบางแห่งโดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ เกษตรกรควรระวังอันตรายและป้องกันความเสียหายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในบางพื้นที่ ส่วนบริเวณทะเลอันดามันจะมีคลื่นแรง ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง
ลักษณะภาคเหนือตอนล่างและจังหวัดพิษณุโลก
  ในช่วงวันที่ 26 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564 มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35  องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. ความชื้นสัมพัทธ์ 80-90 % ความยาวนานแสงแดด 3-5 ชั่วโมง
ผลกระทบของลักษณะอากาศภาคเหนือตอนล่างและจังหวัดพิษณุโลก
  ระยะนี้จะมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่ง เกษตรกรควรระวังอันตรายและป้องกันความเสียหายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับฝนที่ตกติดต่อกันช่วงนี้ เกษตรกร  ควรระวังและป้องกันการระบาดของโรคเน่าเละในผักที่เกิดจากแบคทีเรีย โดยเฉพาะพืชตระกูลกะหล่ำ ซึ่งจะทำให้เกิดจุดฉ่ำน้ำเล็กๆบนใบหรือลำต้น ลุกลามทำให้เนื้อเยื่อพืชบริเวณนั้นยุบตัวลง มีเมือกเยิ้มออกมาและมีกลิ่นเหม็น จนพืชเน่าและตาย โรคดังกล่าวสามารถทำลายได้ทุกส่วนของพืช ทั้งที่อยู่ในแปลงปลูกและโรงเก็บ ส่วนฝนที่ตกไม่สม่ำเสมอในบางพื้นที่ เกษตรกรควรระวังศรตรูพืชจำพวกหนอนในพืชไร่ ไม้ผล และพืชผัก ซึ่งศัตรูพืชดังกล่าวจะกัดกินส่วนที่อ่อนของพืช เช่นใบอ่อนและยอดอ่อน เป็นต้น ทำให้ต้นพืชชะงักการเจริญเติบโต ผลผลิตลดลง และด้อยคุณภาพ

 

ข่าว ณ. วันที่ 27 ก.ค. 2564 เวลา 09.54 น. โดย คุณ ชฎาภรณ์ ภิรมย์

ผู้เข้าชม 85 ท่าน

 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 081-953-0652